Home » » 6 lưu ý khi SEO website trên Mobile

6 lưu ý khi SEO website trên Mobile



Khoảng 2 năm trở lại đây xu hướng sử dụng internet trên mạng điện thoại ngày càng nhiều, theo thống kê của “Our Mobile Planet” thì có 96% người dùng tìm kiếm các thông tin trên điện thoại di động của mình và 53% trong số đó từng thực hiện giao dịch mua hàng trên điện thoại của mình. Như vậy có thể thấy SEO mobile là quan trọng thế nào.

Và bạn cũng đang là SEOer, nhưng thực sự bạn đã quan tâm tới vấn đề SEO mobile chưa? Nếu chưa thì còn chần chừ gì nữa mà không tham khảo ngay:

6 lưu ý khi SEO website trên Mobile:

1. Từ khóa tìm kiếm
Điểm khác biệt lớn nhất của người dùng desktop và người dùng mobile đó chính là việc sử dụng từ khóa khác nhau khi tìm kiếm thông tin. Xu hướng phát triển của việc tìm kiếm bằng giọng nói trên mobile là một trong các nguyên nhân lớn. Ví dụ người dùng mobile khi tìm kiếm một dịch vụ gì đó bằng giọng nói sẽ thường dùng từ khóa như: “nhà hàng gần nhất” thay vì cụm từ “nhà hàng quận 1″ hay đại loại. Một lý do khác là vì mobile luôn có chức năng xác định vị trí, GPS và luôn bật trong khi máy tính thì không. Do đó khi nghiên cứu và lựa chọn từ khóa để làm cho website thì nên chú trọng tới đặc điểm này.
2. Độ dài ngắn của từ khóa
Ngoài ra khi tìm kiếm trên mobile, việc gõ từ khóa cũng sẽ thường không thuận tiện như khi gõ từ khóa trên máy tính nên người sử dụng thường sẽ dùng các từ ngắn gọn hơn, tránh các từ quá dài, long tail.
3. Kết quả tìm kiếm
Các kết quả tìm kiếm trên mobile thường sẽ ưu tiên hơn cho các dịch vụ nào ở gần vị trí người dùng hơn. Các domain có chứa từ khóa liên quan đến địa điểm, các trang web nằm trong Google Place listing sẽ thường được ưu tiên hiển thị trên kết quả tìm kiếm hơn. Do đó cần phải chú trọng về việc đăng ký website dịch vụ với Google Place, sử dụng các thẻ markup/schema location cho dịch vụ nhằm tối ưu hóa kết quả tìm kiếm. Ngoài ra trong một số từ khóa, hình ảnh và video sẽ được ưu tiên hơn khi tìm kiếm trên điện thoại di động, do đó cũng nên xem xét về SEO cho hình ảnh và các video.
SEO hình ảnh
4. Thứ hạng
Do tính chất của mobile là có màn hình khá giới hạn về diện tích nên người dùng thường sẽ phải scroll nhiều hơn nếu muốn xem những thông tin bên dưới. Và người dùng thì không thích scroll. Do đó 3 kết quả đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động sẽ là chiếm gần như toàn bộ lượt click của từ khóa đó. Do đó đối với mobile SEO, việc quan trọng là phải ở trong top 3, chứ không phải top 10 hay top 5 nữa.
5. Kết quả tìm kiếm mang tính cá nhân hóa
Trên mobile, người dùng thường sẽ luôn phải kết nối với tài khoản Google và do đó kết quả tìm kiếm mà họ thấy thường sẽ luôn là kết quả đã được cá nhân hóa riêng cho họ. Do đó những trang web mà họ thường sử dụng, những địa điểm mà họ thường đi sẽ được ưu tiên hơn trong kết quả tìm kiếm.
6. Flash hoặc Java – cần lưu ý
Một số browser mặc định của các phiên bản hệ điều hành mobile cũ có thể không hỗ trợ flash và đặc biệt các sản phẩm từ hãng Apple như iPhone, iPod, Macbook v.v.. đều không hỗ trợ flash và tương lai cũng sẽ vậy. Một số mobile cũng sẽ không xử lý được Java, do đó cũng cần tránh sử dụng Java khi làm website di động. Flash và Java có thể làm ảnh hưởng đến việc sử dụng của người dùng và làm tăng bounce rate nếu chúng làm người xem không tiếp cận được nội dung của wbesite. Do đó lời khuyên là hãy nên tập trung vào sử dụng HTML5/CSS3 cho phiên bản web di động, sẽ tốt hơn cho Mobile SEO.

5 nhận xét:

  1. Các bạn thử dùng website tăng like này xem sao nhé http://vinalike.com
    Website tăng like uy tín chất lượng, tăng like facebook, Google+, Youtube….

    ReplyDelete
  2. Thông tin bổ ích quá
    =>Nơi lưu giữ những khoảnh khắc đep nhất tại đảo lý sơn

    ReplyDelete
  3. If you are stuck with your Management assignment then in this case you can opt for our Management Assignment. we provide the bestOnline home work.We also provideLeadership Assignment Help for students across the globe. for more information contact us +16692714848.

    ReplyDelete
  4. Great article on optimizing websites for mobile! These 6 notes are crucial for a successful mobile SEO strategy. As a small business owner in Lahore, I'm always on the lookout for affordable SEO packages for small business. It's great to see the emphasis on mobile optimization, as it directly impacts user experience and search rankings. Implementing these tips will surely help businesses like mine attract more mobile traffic and boost visibility. Thanks for sharing this valuable information!

    ReplyDelete

Không ngừng HỌC HỎI - SÁNG TẠO và PHÁT TRIỂN.

Châm ngôn sống

Bài viết đáng chú ý

Video hot

Đóng góp - Thắc mắc


Tìm mình trên Facebook: fb.com/conanpt hoặc yahoo: hoabinh_cxx0810 (cứ để lại tin nhắn mình trả lời ngay)
Rất vui được sự đóng góp và cùng giải đáp thắc mắc của các bạn!

Bình luận mới nhất