Home » , » Tránh lừa đảo trên mạng xã hội Facebook

Tránh lừa đảo trên mạng xã hội Facebook

Hiện nay mạng xã hội đã rất phổ biến, đặc biệt kể đến Facebook. Và qua đó các hình thức lừa đảo cũng được các hacker nhắm tới. Gần đây nhất mình gặp 1 tình trạng mà nếu nhẹ dạ cả tin, muốn kiếm tiền nhanh (kiếm tiền nhanh thì ai chẳng máu đúng không nào) thì dễ bị mắc lừa, và qua đây mình cũng muốn chia sẻ để nhắc nhở các bạn nếu có gặp phải thì nên tránh hoặc xác thực cụ thể, chính xác thông tin hãy làm nhé.

Câu chuyện mình muốn kể như sau:
Hôm đó là trưa chủ nhật, mình đang ngồi lướt web thì nick face của đứa bạn thân cấp 3, giờ nó đang làm bên Đài Loan, thỉnh thoảng bọn mình có nói chuyện, tự nhiên nó vào hỏi thăm sức khỏe và công việc. Rồi nó đề cập đế vấn đề đầu tư tiền làm ăn chung với nó. Lúc đầu mình không nghi ngờ chút nào vì nó là bạn thân mà, và cũng ít nghĩ là nick nó đã bị hack. Nó bảo mình là bên đó đang có khách mua sim thẻ với giá cao, thẻ 100k bên đó mua 300k, nếu mình chuyển sang thì mình sẽ được ăn 3 như vậy và nó thì đã ăn hoa hồng của ông khách hàng. Mình cũng thấy hấp dẫn, nhưng cũng có nghi ngờ, khi nó bảo cần chuyển gấp. Mình bảo điện về để xác thực thông tin xem đúng nó là bạn mình không, nó bảo ở bên này mới bị chặn gọi đi quốc tế. Và trao đổi 1 số vấn đề khác nó cũng vẫn vòng vo. Cuối cùng mình đề cấp đền 1 người bạn thân trong nhóm nó mới không trả lời được thế là lộ tẩy.

Mình chia sẻ bài viết này mong được các bạn đọc và chia sẻ tới tất cả mọi người để biết và đề phòng nhé. Hiện nay thì MXH đang là nơi giao lưu, trao đổi, buôn bán kinh doanh vô cùng lớn. Đó cũng là nơi kiếm tiền, lừa tình của kẻ xấu. Các bạn hãy cẩn thận, không nên vội tin vào những chiêu lừa đảo của bọn chúng nhé.
Rất vui vì các bạn quan tâm và chia sẻ thông tin theo mình là rất bổ ích này.

Cảm ơn các bạn!

1 nhận xét:

Không ngừng HỌC HỎI - SÁNG TẠO và PHÁT TRIỂN.

Châm ngôn sống

Bài viết đáng chú ý

Video hot

Đóng góp - Thắc mắc


Tìm mình trên Facebook: fb.com/conanpt hoặc yahoo: hoabinh_cxx0810 (cứ để lại tin nhắn mình trả lời ngay)
Rất vui được sự đóng góp và cùng giải đáp thắc mắc của các bạn!

Bình luận mới nhất