6 điều bạn nên biết khi làm Seo
Hầu hết tất cả mọi người đều biết rằng nếu website của mình nằm trong danh sách những trang kết quả đầu của Google sẽ mang tới cho họ rất nhiều lợi thế. Đầu tiên họ sẽ thu hút được rất nhiều người đọc có nhu cầu về vấn đề được để cập trong website và tiếp đó họ sẽ bán được rất nhiều sản phẩm có trong website đó
Nhưng một số người lại không biết SEO làm việc như thế nào và họ trông chờ cái gì. Một số nhà quản lý website vẫn nghĩ rằng các website của họ có thể được liệt kê vào danh sách những trang kết quả đầu tiên của google bằng cách đăng ký site của họ vào Google. Điều này có thể thực hiện thành công 8 năm trước nhưng bây giờ thì không thể
2. Bạn phải thay đổi trang web của mình
Nếu bạn muốn đạt được thứ hạng cao cho những từ khóa nhất định và sau đó những từ khóa này phải xuất hiện trong trang web của bạn. Việc đạt được thứ hạng cao cho những từ khóa không được liệt kê trong website của bạn là có thể nếu có nhiều website chứa từ khóa đó liên kết tới website của bạn. Tuy nhiên đó chỉ là ngoại lệ.
Nhìn chung, tất cả những từ khóa bạn cần tìm phải xuất hiện trong trang web của bạn và chúng phải xuất hiện đúng chỗ. Vì lý do này, bạn phải đổi mã HTML của trang web để các công cụ tìm kiếm spiders loại trừ site của ban ra.
3. Bạn cần có những liên kết và chúng phải là những liên kết đúng
Những link back tốt là chìa khóa đạt được thứ hạng cao trong bảng kết quả tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, tao ra những back link không đúng thường không giúp bạn cải thiện được thứ hạng và chúng thâm chí còn làm cho bạn bị cản trở khỏi Google index
Như một quy tắc chung, càng dễ nhận được liên kết, thì tác động của nó tới website của bạn trong Google càng ít. Liên kết tới website của bạn phải tới từ những website có liên quan và chúng phải bao gồm cả từ khóa của bạn trong anchor text
Website của bạn càng hấp dẫn thì càng có được nhiều liên kết tốt. Website của bạn phải đưa ra những chủ đề mà mọi người có thể bàn luận tới
4. Điều quan trọng là phải chọn được những từ khóa đúng
Nếu bạn tối ưu hóa một website cho các ban nhạc rock và bạn nghĩ rằng nếu đánh chữ “mp3”đề tìm được từ khóa đó là thích hợp thì điều đó có thể hoặc không có ý nghĩa gì
Mọi người tìm từ khóa “mp3” có thể tìm kiếm: mp3 players, mp3 decorders, những bài hát mới nhất của Justin Bieber, những thông tin chung về định dạng file,… Nếu họ tìm thấy thông tin về ban nhạc rock trong website của bạn thì họ sẽ không tìm thấy những thông tin họ cần.
Chính vì vậy bạn cần tối ưu hóa các từ khóa trong website của mình để nhắm tới đúng đối tượng. Ví dụ như “unsigned rock band” hoặc là “ Rock band London”
5. Bạn phải thực tế
Để lọt được vào trang kết quả tìm kiếm đầu tiên cho những từ khóa có mức cạnh tranh cao như “mp3” là điều có thể song đối thủ của bạn sẽ khá là có kinh nghiệm và sẽ tạo ra một website có nhiều liên kết trở lại. Khó có thể vượt qua được những trang này.
Nếu bạn có một website chỉ với vài trong và đối thủ của bạn có một website lớn có rất nhiều điễn đàn, blogs,.. thì bạn phải nâng cấp website của mình nếu bạn muốn cạnh tranh. Các công cụ tìm kiếm muốn đưa ra những trang tốt nhất trong bảng kết quả tìm kiếm
Nếu bạn thật sự muốn đạt được thứ hạng cao với từ khóa “mp3”, hãy bắt đầu với những từ khóa có ít có tính cạnh tranh và sau đó tiếp tục với những từ khóa có tính cạnh tranh cao hơn. Các công cụ tìm kiếm phải tin vào website của bạn trước khi chúng cho bạn được thứ hạng cao với những từ khóa có tính cạnh tranh cao
6. Bạn phải đặt ra những mục tiêu chính đáng
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải chỉ để đạt được Google PageRank cao (thanh công cụ xanh trong thanh công cụ của Google). Nó muốn cung cấp những từ khóa có chất lượng cao và những người cần chúng sẽ tìm tới website của bạn. Mục đích của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là tăng khả năng bán hàng của bạn
Bạn không phải kê danh sách cho bất cứ một từ khóa nào ngay cả khi chúng có liên quan tới việc kinh doanh của bạn. bạn phải liệt kê danh sách các từ khóa sẽ mang người mua tới site của bạn. Đôi khi mất nhiều thời gian để tìm ra những từ khóa phù hợp với website của bạn. Chạy quảng cáo PPC và theo sát sự chuyển biến của chúng sẽ giúp bạn tìm được từ khóa tốt nhất.
Kiến thức về SEO là cả 1 thế giới bao la, chỉ có không ngừng học hỏi bạn mới mang lại kết quả tốt.
Chúc bạn thành công.
Nhưng một số người lại không biết SEO làm việc như thế nào và họ trông chờ cái gì. Một số nhà quản lý website vẫn nghĩ rằng các website của họ có thể được liệt kê vào danh sách những trang kết quả đầu tiên của google bằng cách đăng ký site của họ vào Google. Điều này có thể thực hiện thành công 8 năm trước nhưng bây giờ thì không thể
1. Search Engine Optimization">SEO cần thời gian
Bạn không thể tối ưu hóa website của mình ngày hôm nay và mong chờ kết quả vào ngày mai hoặc tuần sau. Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mất rất nhiều thời gian. Các công cụ tìm kiếm phải tìm những trang mới được tối ưu hóa, chúng phải tìm được những liên kết mới tới website của bạn. Chúng phải cập nhật vào index,…2. Bạn phải thay đổi trang web của mình
Nếu bạn muốn đạt được thứ hạng cao cho những từ khóa nhất định và sau đó những từ khóa này phải xuất hiện trong trang web của bạn. Việc đạt được thứ hạng cao cho những từ khóa không được liệt kê trong website của bạn là có thể nếu có nhiều website chứa từ khóa đó liên kết tới website của bạn. Tuy nhiên đó chỉ là ngoại lệ.
Nhìn chung, tất cả những từ khóa bạn cần tìm phải xuất hiện trong trang web của bạn và chúng phải xuất hiện đúng chỗ. Vì lý do này, bạn phải đổi mã HTML của trang web để các công cụ tìm kiếm spiders loại trừ site của ban ra.
3. Bạn cần có những liên kết và chúng phải là những liên kết đúng
Những link back tốt là chìa khóa đạt được thứ hạng cao trong bảng kết quả tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, tao ra những back link không đúng thường không giúp bạn cải thiện được thứ hạng và chúng thâm chí còn làm cho bạn bị cản trở khỏi Google index
Như một quy tắc chung, càng dễ nhận được liên kết, thì tác động của nó tới website của bạn trong Google càng ít. Liên kết tới website của bạn phải tới từ những website có liên quan và chúng phải bao gồm cả từ khóa của bạn trong anchor text
Website của bạn càng hấp dẫn thì càng có được nhiều liên kết tốt. Website của bạn phải đưa ra những chủ đề mà mọi người có thể bàn luận tới
4. Điều quan trọng là phải chọn được những từ khóa đúng
Nếu bạn tối ưu hóa một website cho các ban nhạc rock và bạn nghĩ rằng nếu đánh chữ “mp3”đề tìm được từ khóa đó là thích hợp thì điều đó có thể hoặc không có ý nghĩa gì
Mọi người tìm từ khóa “mp3” có thể tìm kiếm: mp3 players, mp3 decorders, những bài hát mới nhất của Justin Bieber, những thông tin chung về định dạng file,… Nếu họ tìm thấy thông tin về ban nhạc rock trong website của bạn thì họ sẽ không tìm thấy những thông tin họ cần.
Chính vì vậy bạn cần tối ưu hóa các từ khóa trong website của mình để nhắm tới đúng đối tượng. Ví dụ như “unsigned rock band” hoặc là “ Rock band London”
5. Bạn phải thực tế
Để lọt được vào trang kết quả tìm kiếm đầu tiên cho những từ khóa có mức cạnh tranh cao như “mp3” là điều có thể song đối thủ của bạn sẽ khá là có kinh nghiệm và sẽ tạo ra một website có nhiều liên kết trở lại. Khó có thể vượt qua được những trang này.
Nếu bạn có một website chỉ với vài trong và đối thủ của bạn có một website lớn có rất nhiều điễn đàn, blogs,.. thì bạn phải nâng cấp website của mình nếu bạn muốn cạnh tranh. Các công cụ tìm kiếm muốn đưa ra những trang tốt nhất trong bảng kết quả tìm kiếm
Nếu bạn thật sự muốn đạt được thứ hạng cao với từ khóa “mp3”, hãy bắt đầu với những từ khóa có ít có tính cạnh tranh và sau đó tiếp tục với những từ khóa có tính cạnh tranh cao hơn. Các công cụ tìm kiếm phải tin vào website của bạn trước khi chúng cho bạn được thứ hạng cao với những từ khóa có tính cạnh tranh cao
6. Bạn phải đặt ra những mục tiêu chính đáng
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải chỉ để đạt được Google PageRank cao (thanh công cụ xanh trong thanh công cụ của Google). Nó muốn cung cấp những từ khóa có chất lượng cao và những người cần chúng sẽ tìm tới website của bạn. Mục đích của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là tăng khả năng bán hàng của bạn
Bạn không phải kê danh sách cho bất cứ một từ khóa nào ngay cả khi chúng có liên quan tới việc kinh doanh của bạn. bạn phải liệt kê danh sách các từ khóa sẽ mang người mua tới site của bạn. Đôi khi mất nhiều thời gian để tìm ra những từ khóa phù hợp với website của bạn. Chạy quảng cáo PPC và theo sát sự chuyển biến của chúng sẽ giúp bạn tìm được từ khóa tốt nhất.
Kiến thức về SEO là cả 1 thế giới bao la, chỉ có không ngừng học hỏi bạn mới mang lại kết quả tốt.
Chúc bạn thành công.
Mình thấy cái quan trọng nhất trước khi SEO đó là lựa chọn từ khóa .
ReplyDeleteMỗi website đều có ít nhất 5-10 từ khóa chính mô tả chính xác nội dung website, và các từ khóa phụ sinh ra từ các cụm từ khóa chính.
-Nhóm 1 các từ khóa chính – thường là những từ ngắn, phổ thông, nhiều người tìm. Ví dụ như 1 của hàng bán thuốc diệt kiến nhập từ Nhật về thì có từ khóa chính là thuốc diệt kiến, rồi từ từ khóa chính này suy ra nhiều từ khác.
-Nhóm 2 các từ khóa phụ – longtail – cụ thể hơn, ít người tìm hơn. Với ví dụ trên thì từ khóa phụ sẽ là “mua laptop ở đâu, nên mua laptop ở đâu, mua laptop nào chơi game tốt, địa chỉ mua laptop trả góp”,….