Home » , » Tổng quan về quy trình SEO chuẩn

Tổng quan về quy trình SEO chuẩn

Hiện nay có rất nhiều bạn muốn học SEO, khi lên mạng học thì có rất nhiều tài liệu để các bạn học. Nhưng nếu trong quá trình tự học như vậy, nếu các bạn không biết tổng hợp, chắt lọc, cái gì cần làm trước, cái gì cần làm sau, cái gì cần phải tránh... thì cuối cùng chính mục đích của bạn cũng không biết nó nằm ở đâu.
Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về tổng quan quy trình SEO, theo mình nó là khá chuẩn, và được rất nhiều SEOer Pro đang áp dụng.

* Khi bạn có 1 dự án SEO, việc đầu tiên là bạn phải phân tích Website đó gồm các bước:

- Cài đặt Webmaster tool và Google Analytics: Việc này sẽ giúp bạn quản lý được trang web cũng như thấy được tính hiệu quả trong cả 1 quá trình SEOer. Bạn sẽ dễ dàng quản lý lượng backlink, những backlink tốt xấu, tăng thêm và giảm đi bao nhiêu backlink, từ đó bạn sẽ có những điều chỉnh phù hợp hơn. Hàng ngày bạn còn thống kê được lượng traffic đổ về website của bạn là bao nhiêu, biết được lượng người quan tâm website của bạn...
- Trong bước phân tích này thì bạn phải kiểm tra Onpage và Offpage xem đã chuẩn SEO chưa, đã giúp trang web của bạn thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm chưa. Về kiểm tra Onpage bạn hãy tham khảo bài viết Cấu trúc Website như thế nào là chuẩn SEO của mình để hiểu rõ hơn. Lưu ý với Offpage, đó là việc đi đặt backlink, bạn không nên quá vội vàng đi trao đổi 1 lúc với rất nhiều trang, mà chúng ta cũng cần xây dựng đều đặn và thường xuyên và việc đặt trên các site có cùng nội dung, có uy tín là điều rất cần thiết.

* Sau khi đã phân tích website rồi, thì việc tiếp theo đó là bạn phải đưa ra được danh sách từ khóa.

 Việc có được danh sách từ khóa tốt hợp lý cũng không đơn giản, bạn phải trải qua cả 1 quá trình phân tích và đánh giá, không chỉ với các công cụ hỗ trợ mà bạn còn phải đánh giá thông qua chiến lược SEO của đối thủ. Qua đó bạn sẽ liệt kê cho mình những từ khóa chính và từ khóa liên quan (để bổ trợ cho từ khóa chính).

* Bước tiếp theo và cũng khá là quan trọng đó là xây dựng nội dung thật tốt.

Khi bạn đã nắm rõ nội dung mình cần xây dựng cho website và với danh sách từ khóa mà bạn có  thì bạn hãy bắt tay vào xây dựng nội dung thật tốt. Khi bạn làm SEO thì bạn sẽ biết đến khái niệm nội dung là vua. Nghe câu đó chắc bạn hiểu tầm quan trọng khi xây dựng nội dung rồi đúng không nào. Hãy biên tập bài viết thật tốt, tối ưu nội dung, mật độ từ khóa thật hợp lý, tự nhiên tranh gây khó chịu cho người đọc, khiến google nghĩ bạn đang Spam..

* Khi bạn đã tối ưu website chuẩn, nội dung tốt thì giờ bạn cần quảng bá website của mình thông quá việc đi Backlink.

Gồm các hình thức như:
- Viết bài, đặt chữ ký lên các Forum, blog.
- Chia sẻ bài viết lên các mạng xã hội: Facebook, G+, Twitter...
- Trao đổi với các trang web khác.
- Mua backlink sẽ giúp bạn chọn được những site tốt và đỡ tốn thời gian của bạn.

=> Khi đi trao đổi backlink thì bạn hãy tìm những site có cũng nội dung, vì bạn làm về đào tạo tiếng anh mà lại đi trao đổi với diễn đàn mua bán thì sẽ hạn chế số lượng người quan tâm nội dung của bạn, và google sẽ đánh giá thấp link đó. Bạn cũng cần biết các chỉ số của Website đó như: PR, PA DA, Alexa...

* Cuối cùng bạn phải phân tích được hiệu quả. 

Sau tất tần tật các bước tối ưu website, viết nội dung, trao đổi backlink thì giờ bạn phải đi đến kiểm tra kết quả mình mình đã bỏ ra, không phải kiểm tra là hết quá trình SEO nhé, mà kiểm tra để bạn có đình hướng xây dựng và phát triển tiếp. Bạn cần phải nắm được:
- Thứ hạng từ khóa
- Lượng traffic
- Dự đoán tiến độ, như 1 cái cột mốc để bạn phát triển
- Luôn cập nhật về các thuật toán của Google, và các vấn đề có thể gặp phải với website của bạn.

Trên đây là những chia sẻ của mình về tổng quan quy trình SEO, mình hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn vach ra được hướng đi cụ thể hơn. Mình rất mong nhận được sự chia sẻ đóng góp của tất cả các bạn.

6 nhận xét:

  1. Bạn chưa biết hay chưa có kinh nghiệm trong việc Lắp đặt hệ thống xử lý vớt mỡ , mình sẽ tư vấn miễn phí giúp bạn cách Lắp đặt hệ thống xử lý vớt mỡ và đào tạo chuyên nghiệp Cách lắp đặt hệ thống xử lý vớt mỡ trên dự án thực tế Pizza Hutz Quang Trung



    Thông tin dự án: Lắp đặt hệ thống xử lý vớt mỡ

    Mọi thông tin liên hệ

    - Chuyên viên môi truờng: TRẦM NGUYỄN HOÀNG NAM

    - Mobile: (08) 38942582 – 0945100009

    - Ðịa chỉ văn phòng: 372/1 Nguyễn Văn Nghi, p7, Gò Vấp

    - Email: kd3@phongvietjsc.com

    ReplyDelete
  2. Để đánh giá được mức độ tác động của nguồn ô nhiễm đối với môi trường giúp cho mỗi doanh nghiệp ngăn chặn được những vấn đề ô nhiễm, thì việc lập đề án bảo vệ môi trường là việc rất quan trọng.
    Website: Tư Vấn Chuyên Nghiệp Đề Án Bảo Vệ Môi Trường

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mong rằng môi trường của chung ta sẽ xanh sạch và đẹp mãi

      Delete
  3. TOP 1 tìm kiếm Google hiện đã có rất nhiều đối thủ xịn xò thống trị. Nhất là ở khía cạnh cung cấp sỉ, giá sỉ, hàng Quảng Châu. Tuy nhiên, SEO cộng hưởng có những phương pháp SEO độc quyền và cam kết hiệu quả. Chúng tôi sẽ luôn gửi cho bạn kế hoạch cụ thể và cam kết KPI trước khi bắt tay vào làm. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm đây không phải là lời hứa suông.

    ReplyDelete

Không ngừng HỌC HỎI - SÁNG TẠO và PHÁT TRIỂN.

Châm ngôn sống

Bài viết đáng chú ý

Video hot

Đóng góp - Thắc mắc


Tìm mình trên Facebook: fb.com/conanpt hoặc yahoo: hoabinh_cxx0810 (cứ để lại tin nhắn mình trả lời ngay)
Rất vui được sự đóng góp và cùng giải đáp thắc mắc của các bạn!

Bình luận mới nhất