Home » , » Cấu trúc website như thế nào là chuẩn SEO?

Cấu trúc website như thế nào là chuẩn SEO?


Như các bạn biết đấy, làm SEO thì cần rất nhiều rất nhiều yếu tố để có thể đưa từ khóa của website bạn lên Top. Hôm nay mình chia sẻ với các bạn bước tối ưu Onpage cho cấu trúc Website.

Mình sẽ liệt kê những thứ mà bạn cần phải lưu ý:

1- Chuẩn W3C: 

Khi bạn tối ưu tốt chuẩn này thì sẽ giúp web của bạn thân thiện hơn với spider của google, giúp tốc độ load trang nhanh hơn. Hơn thế nữa nó giúp cho website của bạn tương thích với tất cả các thiết bị và trình duyệt hiện nay.

2- Thẻ Heading: 

Thẻ này mục đích nhấn mạnh các tiêu đề của site cũng như từng bài viết, 1 site chỉ nên có 1 H2, 2-3 H2, lần lượt tăng theo các thẻ H3, H4..

3- Sitemap: 

Đây như là 1 cây chỉ mục được lập ra để giúp Bot google dễ dàng lập các chỉ mục cho trang web của bạn, nó ví như phần mục lục của 1 quyển sách vậy

4- Breadcrum: 

Đây là chỉ mục hiển thị đường link của bài viết bạn đang xem, nó sẽ cho bạn dễ dàng thấy bạn đang ở mục nào của trang web.

5- Hạn chế tối đa việc dùng Table và Flash: 

Con bọ Spider không thể đọc được hình ảnh Flash, và việc bạn sử dụng table thì ảnh hướng tới việc bạn phải dùng nhiều code khai báo cho table đó nên sẽ khiến tốc độ load trang chậm hơn.

6- Website phải cho phép thay đổi tiêu đề, mô tả, keyword cho từng bài viết. 

Trong quá trình xây dựng bài viết các bạn cũng lưu ý để tránh đặt tiêu đề, mô tả của danh mục hay các bài viết giống nhau. Google sẽ nghĩ bạn Spam nếu gặp các lỗi này. Bạn có thể kiểm tra ở trong công cụ quản trị webmaster tool -> Giao diện tìm kiếm -> Cải tiến HTML.

7- Tên miền website: 

Bạn sở hữu 1 cái tên ngắn gọn, dễ nhớ, nói lên nội dung của website thì đó là điều rất tuyệt. Ví dụ: Web của bạn về đào tạo tiếng hàn, thì 1 cái tên domain như: hoctienghan.com, hoctienghan.edu.vn... Nếu bạn làm về bên giáo dục thì cũng nên đầu tư domain .edu sẽ uy tín hơn với google.

8- Url thân thiện: 

Số lượng tý tự phải ngắn, cụ thể như là domain/catalogue/bai-viet.html. link bài viết là cụm từ khóa nói lên nội dung bài viết.

9- Nội dung được cập nhật đều đặn: 

Để tạo thói quen cho google bot cứ theo lịch trình đó quay trở lại để thu thập dữ liệu site của bạn. Thường thì 1 tuần bạn nên update 2-3 bài là hợp lý. Nội dung phải mới, và không copy nguyên bản nhé.

10- Tạo nút chia sẻ mạng xã hội vào từng bài viết. 

Điều này sẽ giúp cho chính bạn cũng như người dùng dễ dàng chia sẻ bài viết của bạn hơn. Chúng ta nên có những MXH như google plus, facebook, twitter...

11- Sử dụng anchortext trong bài viết:

 Trong mỗi bài viết các bạn sẽ xây dựng anchortext này để điều hướng người dùng click chuột sang các bài khác. Google đánh giá khá cao vấn đề này.

Trên đây là những chia sẻ mình muốn các bạn nắm được để xây dựng website của bạn tốt hơn. 
Tất nhiên là còn nhiều yếu tố khác nữa để cấu thành nên cả 1 hệ thống website hoàn chỉnh, thân thiện trong mắt người dùng cũng như thân thiện với Google.
Hòa Bình rất mong được nhận đóng góp chia sẻ của các bạn để hoàn thiện mình hơn. 
Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm.

1 nhận xét:

  1. Khi bạn tối ưu tốt chuẩn này thì sẽ giúp web của bạn thân thiện hơn với spider của google, giúp tốc độ load trang nhanh hơn. Hơn thế nữa nó giúp cho website của bạn tương thích với tất cả các thiết bị và trình duyệt hiện nay
    Nguồn: tin tức điện tử

    ReplyDelete

Không ngừng HỌC HỎI - SÁNG TẠO và PHÁT TRIỂN.

Châm ngôn sống

Bài viết đáng chú ý

Video hot

Đóng góp - Thắc mắc


Tìm mình trên Facebook: fb.com/conanpt hoặc yahoo: hoabinh_cxx0810 (cứ để lại tin nhắn mình trả lời ngay)
Rất vui được sự đóng góp và cùng giải đáp thắc mắc của các bạn!

Bình luận mới nhất